Ý kiến thăm dò

Nhận xét về các dịch vụ chúng tôi cung cấp:

Lưu ý cần note lại ngay trên hành trình tới ruộng mâm xôi Mù Căng Chải

Đăng lúc: 08:52:37 25/07/2018 (GMT+7)

Ngắm nhìn những bức hình lung linh, nhiều du khách sẽ muốn tới ruộng mâm xôi Mù Căng Chải ngay lập tức. Nhưng để chinh phục được biển vàng Mù Căng Chải, nhiều người phải thực sự mang theo một trái tim bền bỉ.

Ngắm nhìn những bức hình lung linh, nhiều du khách sẽ muốn tới ruộng mâm xôi Mù Căng Chải ngay lập tức. Nhưng để chinh phục được biển vàng Mù Căng Chải, nhiều người phải thực sự mang theo một trái tim bền bỉ.

Để tới được biển vàng lúa chín Mù Căng Chải, du khách phải trải qua những đoạn đường núi non hiểm trở nhiều sỏi đá. Nhưng dường như điều này không thể làm chùn chân những người đã phải lòng mảnh đất này.

15487902525_cb80669aaa_z

Hun hút nắng chiều trên biển vàng Mù Căng Chải. Ảnh: Bảo Ngọc Phạm

1. Đi lại

Do phải đi qua những đoạn đường đồi núi hiểm trở với nhiều sỏi đá, nên tốt nhất, bạn hãy thuê những người dân địa phương chở bạn lên những thửa ruộng mâm xôi hoặc dẫn đường với giá chỉ 50.000 đồng một lượt. Tại đây luôn có những chiếc xe gắn máy chuyên dụng để đi đường đồi núi. Tuy hơi vất vả một chút nhưng không gian bao la trên cao sẽ khiến bạn thấy choáng ngợp.

10636076143_80040d9bfc_z

Mù Căng Chải mùa nước đổ. Ảnh: Khánh Hmoong

2. Vật dụng cần mang theo

Một vật dụng không thể thiếu khi tới Mù Căng Chải chắc chắn phải là những chiếc máy ảnh rồi. Tuy nhiên bạn nên đem theo chân máy để dễ dàng bắt được toàn bộ khung cảnh hùng vĩ tại đây. Bên cạnh đó, khi lên Mù Căng Chải, tuy không quá nguy hiểm nhưng những vật dụng cần thiết như: găng tay, thuốc xịt muỗi, bông băng, đồ khô, nước uống,… vẫn nên cẩn thận được mang theo.

mucangchai-pystravel3

Máy ảnh là vật dụng không thể bỏ qua.Ảnh: vnexpress

3. Độc đáo trên ruộng mâm xôi Mù Căng Chải

Khi lên tới Mù Căng Chải, bạn sẽ bất ngờ khi thấy rằng ở đây có rất nhiều nhiếp ảnh gia. Nhất là vào những ngày đẹp trời, số lượng nhiếp ảnh gia phủ khắp Mù Căng Chải càng nhiều. Để có được những tấm hình độc đáo, bạn có thể thuê người mẫu dân tộc ở đây với giá từ 100-200.000 đồng trong 30 phút hoặc tùy thỏa thuận.

mucangchai-pystravel1

Có một Mù Căng Chải bình yên như thế. Ảnh: vnexpress.net

4. Nơi ở

Bạn có thể ở ngay Mù Cang Chải, ở Tú Lệ (cách khoảng 40 km) hoặc tại Nghĩa Lộ (cách 100 km). Nếu đến vào mùa cao điểm, bạn phải đặt trước rất lâu hoặc phải chọn nghỉ ở nhà dân với giá khoảng 100.000 đồng/người. Ngoài thị trấn Nghĩa Lộ khá sầm uất với nhiều khách sạn lớn như Nghĩa Lộ, Miền Tây, Mường Lò… giá từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng/đêm thì ở Mù Cang Chải và Tú Lệ chỉ có các nhà nghỉ nhỏ và số lượng không nhiều.

mucangchai-pystravel2

Ảnh: vnexpress.net

5. Ăn gì ở Mù Cang Chải?

Bạn chắc chắn không thể bỏ qua những món đặc sản địa phương như: xôi ngũ sắc, xôi nếp và cốm Tú Lệ, cá nướng, bánh dày, gà nướng lá mắc mật, thịt trâu gác bếp… Trong trung tâm Mù Cang Chải cũng có những món ăn thông dụng như cơm bình dân, lẩu… cho người khó ăn các món dân tộc. Ngoài ra nếu bạn thích ăn cá hồi nuôi tươi ngon thì đừng bỏ qua một nhà hàng nổi tiếng trên đỉnh đèo Khau Phạ.

mucangchai-pystravel4

Ảnh: vnexpress.net

6. Mua quà 

Ngoài những món ăn của núi rừng, ngoài những miếng thịt lợn kẹp cây rừng nướng, ngoài những cá hồi và cá tầm tươi ngon hấp dẫn. Bạn có thể mua táo mèo, măng rừng, mật ong, cốm Tú Lệ… hay đặc sản thịt chua trên đường đi qua Phú Thọ về làm quà. Đây đều là những đặc sản có tiếng của vùng.

mucangchai-pystravel5