Ý kiến thăm dò

Nhận xét về các dịch vụ chúng tôi cung cấp:

HOT: Hàn Quốc miễn visa cho khách Việt trong 3 tháng đầu năm 2018

Đăng lúc: 08:52:37 25/07/2018 (GMT+7)

Nhân dịp Olympic mùa đông 2018, du khách từ Việt Nam, Indonesia và Philippines sẽ được phép nhập cảnh tại sân bay quốc tế Yangyang, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc mà không cần visa, từ tháng 2 cho tới tận cuối tháng 4/2018.

Thế vận hội Mùa đông sắp tới sẽ được tổ chức tại PyeongChang, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc từ ngày 9 đến 25/2/2018. Nhằm thu hút sự quan tâm của du khách, từ tháng 2 đến tháng 4/2018, những du khách đến từ Việt Nam, Indonesia và Philippines nếu nhập cảnh tại sân bay Quốc tế Yang Yang, tỉnh Gangwon gần địa điểm tổ chức thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018 sẽ không cần phải xin thị thực vào Hàn Quốc.

Ngoài ra, tất cả du khách dừng, đổi chặng ở Sân bay Quốc tế Incheon thuộc thủ đô Seoul cũng được miễn visa khi tham gia vào chương trình lưu trú tạm thời trong vòng 72 tiếng.

Hàn Quốc hứa hẹn về việc hỗ trợ cấp visa sử dụng nhiều lần cho du khách ở khu vực Đông Nam Á đã từng đặt chân tới ít nhất một quốc gia khác thuộc khối Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế OECD.

Thậm chí, họ còn sắp xếp hai du thuyền cỡ lớn neo đậu tại thành phố cảng Sokcho, nơi chỉ nằm cách địa điểm đăng cai Olympic Mùa đông PyeongChang 2018 khoảng 140km về phía Bắc nhằm cung cấp 2.200 phòng nghỉ chất lượng cao cho du khách.

Nhiều chương trình đặc biệt khác dành riêng cho nhóm đối tượng dừng đổi chặng trong thời gian Hàn Quốc đăng cai tổ chức Olympic Mùa đông PyeongChang 2018 cũng dần được khởi động.

Theo đó, chính quyền nước này sẽ phát triển vài gói lữ hành nhằm quảng bá văn hóa của xứ sở Kim Chi trong thời điểm bạn bè quốc tế tham gia cổ vũ cho các đội tuyển thi đấu, bao gồm: cơ hội góp mặt ở hàng loạt nhạc hội K-pop hoành tráng, khám phá địa điểm bấm máy của những bộ phim Hàn Quốc đình đám hay gặp gỡ trực tiếp với thần tượng K-pop nổi tiếng.

Ảnh: Yongpyong Ski Resort

Ảnh: Yongpyong Ski Resort

 

Thông tin thêm về tỉnh Gangwon:

- Gangwon là một tỉnh nằm ở phía Đông Bắc Hàn Quốc với địa hình nhiều đồi núi và rừng cây, có các thành phố trực thuộc như: Chungcheon, Wonju, PyeongChang, Sokcho, Taebaek, Samcheok, Donghae, Gangneung.

- Thế vận hội mùa đông là sự kiện thể thao được tổ chức dành riêng cho các môn thể thao mùa đông, được thi đấu trên băng hoặc tuyết như trượt băng nghệ thuật, trượt tuyết… Thành phố Pyeongchang thuộc tỉnh Gangwon được mệnh danh là “thiên đường trượt tuyết châu Á” và sẽ là thành phố trọng điểm cho “Thế vận hội mùa đông 2018″. Pyeongchang có nhiều tổ hợp trượt tuyết nghỉ dưỡng hiện đại bậc nhất như khu trượt tuyết Alpensia với nhiều tiện ích gồm 6 đường trượt mọi cấp độ với sức chứa đến 3.000 người trượt cùng một lúc.

 

Ảnh:Gangwon

Ảnh: Gangwon

 

- Ngoài ra, nơi đây còn có tháp trượt tuyết kết hợp nhảy xa độc đáo Ski Jumping Tower – nơi cho phép các vận động viên trượt tuyết đạt đến tốc độ trượt 40km một giờ hay tổ hợp trượt tuyết Phoenix Park Ski Resort – một trong top 7 khu trượt tuyết tốt nhất Hàn Quốc, nơi đầu tiên sở hữu hệ thống thang máy chuyên phục vụ khách trượt tuyết. Bên cạnh đó, du khách còn có dịp tới thăm 17 dốc trượt tuyết (4 trong số đó đạt tiêu chuẩn của Liên đoàn trượt tuyết quốc tế). Thành phố này còn sở hữu sân vận động hiện đại có sức chứa tới 60.000 người.